Breaking News
Loading...
26/5/13

Sky A840 chiếc điện thoại đỉnh của đỉnh.

2:29 SA
Từ một hãng điện thoại không mấy tên tuổi trên thị trường Việt Nam, Pantech Sky Vega đã dần dần xây dựng được thương hiệu của mình bằng những sản phẩm mạnh mẽ, thiết kế đẹp đi cùng một mức giá hết sức phải chăng. Ngoài các yếu tố trên, cũng không thể không đề cập tới khả năng Sky Vega có thể sử dụng trực tiếp với các sim của nhà mạng Việt Nam mà không cần qua bất kỳ một bước Unlock nào, đây chính là yếu tố tiên quyết quyết định sự thành công của các dòng điện thoại xách tay Hàn Quốc trên thị trường Việt.
Hôm nay tôi xin được đánh giá về một phiên bản mới hơn Vega S5 (Sky IM-840).


Thiết Kế
Vega S5 sở hữu một thiết kế vuông vắn, nam tính và đầy mạnh mẽ với các góc cạnh sắc nét khác hẳn phiên bản trước Vega Racer 2 với hơi hướng mềm mại, nữ tính hơn. Sở hữu một màn hình lên tới 5 inch nhưng với công nghệ viền màn hình siêu mỏng, Vega S5 trông vẫn gọn gang, sắc xảo, không có chi tiết thừa và có thể sử dụng bằng một tay tương đối dễ dàng.

 


So sánh với Galaxy Note, Vega S5 trông gọn gàng hơn rất nhiều mặc dù màn hình chỉ nhỏ hơn 0,3 inch
Một sự đổi mới lớn nhất về thiết kế của Vega S5 so với các thế hệ trước mà ta dễ dàng nhận thấy là Pantech đã không sử dụng 2 loa thoại uốn cong ở cạnh trên và cạnh dưới của máy nữa, thiết kế này dễ gây bám bụi trong quá trình sử dụng làm giảm giá trị thẩm mỹ của máy, thay vào đó loa thoại phía trên chỉ là một khe nhỏ bo viền kim loại, loa ngoài được đưa ra mặt sau.


Được sản xuất ra để chạy phiên bản Android ICS vì vậy phía dưới màn hình của máy được tích hợp sẵn một thanh điều hướng ảo với 3 nút truyền thống của Android. Đây là một xu thế mới trong việc thiết kế Smartphone được nhiều hãng sử dụng nhằm tiết kiệm diện tích bề mặt và tăng diện tích màn hình. Việc đưa các phím ảo vào màn hình cũng đồng nghĩa với việc vị trí các phím này được nâng lên cao so với sử dụng phím cứng, sử dụng bằng 1 tay sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi ta không cần phải với ngón tay cái xuống mãi dưới để bấm, nhưng nó cũng có 1 điểm trừ là làm cho diện tích hiển thị của màn hình nhỏ đi chút xíu, mặc dù vậy tôi vẫn rất thích thiết kế này vì các thao tác bấm rất nhẹ nhàng, thuận tiện cho sử dụng bằng một tay.






Giắc cắm tai nghe 3,5mm được bo viền kim loại rất chắc chắn, cạnh dưới mặt trước được gọt đi rất mỏng, logo Sky được làm chìm xuống dưới mặt kính.
Các phím cứng của máy gồm nút nguồn và hai nút tăng và giảm âm lượng, vị trí của các phím này rất chính xác, ta có thể dễ dàng sử dụng bằng cả tay trái và tay phải, qua quá trình sử dụng cho thấy cảm giác bấm phím rất tốt, độ sâu vừa phải, độ đàn hồi cao.
Các cạnh viền của máy được bo bằng một viền kim loại dày và chắc chắn, chính vì vậy khi cầm máy trên tay ta không hề thấy cảm giác ọp ẹp như một số máy vỏ nhựa khác.


So sánh với Galaxy Note, Vega S5 trông gọn gàng hơn rất nhiều mặc dù màn hình chỉ nhỏ hơn 0,3 inch
Một sự đổi mới lớn nhất về thiết kế của Vega S5 so với thay màn hình htc one s mà ta dễ dàng nhận thấy là Pantech đã không sử dụng 2 loa thoại uốn cong ở cạnh trên và cạnh dưới của máy nữa, thiết kế này dễ gây bám bụi trong quá trình sử dụng làm giảm giá trị thẩm mỹ của máy, thay vào đó loa thoại phía trên chỉ là một khe nhỏ bo viền kim loại, loa ngoài được đưa ra mặt sau.




Thiết kế rất vuông vắn, nam tính
Mặt sau của máy gồm camera 13Mpx và đèn Led hỗ trợ sáng, đây là một sự nâng cấp đáng kể từ phiên bản 830 trở về trước. Cụm camera vẫn giữ thiết kế cũ như trên Vega 830 là được làm hơi lồi lên như cái bướu nhìn không được đẹp mắt cho lắm và dễ gây xước ống kính camera khi đặt ngửa điện thoại, tuy nhiên sự hơi lồi lên này cũng mang lại một lợi ích là làm cho loa của máy phát ra tiếng to hơn khi đặt máy trên một mặt phẳng. Lắp lưng của máy được làm bằng nhựa PC bóng với sự đàn hồi cao, các thao tác như tháo ra lắp vào rất dễ thực hiện.
Màn hình
Máy được trang bị màn hình IPS 5 inch với độ phân giải khủng 720 x 1280. Không có gì phải phàn nàn về khả năng hiển thị của tấm nền IPS này bởi vì nó được sự dụng ở hầu hết các Smartphone cao cấp nhất hiện nay trừ các sản phẩm của Samsung. Khả năng hiển thị màu sắc của máy có thể nói là rất sắc nét, màu sắc cân bằng, hài hoà không có nhiều khác biệt ở các góc nhìn. Khi đẩy độ sáng màn hình lên tối đa, chúng ta có thể sử dụng dễ dàng ở ngoài trời nắng gắt vào mùa hè mặc dù hơi bóng màn hình 1 chút. Đồng thời mật độ điểm ảnh cũng thuộc loại cao trong số các loại màn hình sử dụng cho các dòng smartphone cao cấp có giá trên 10 triệu đồng nên dù có soi xét kĩ càng đến đâu cũng rất khó có thể nhìn ra được độ hạt của các điểm ảnh.


So sánh với người đàn anh 830 bên trái, góc nhìn của của 840 có phần tốt hơn
Khả năng phản hồi của màn hình theo tôi là rất tốt, mọi thao tác lật trang, zoom, cuộn đều chính xác và mượt mà, việc sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 cũng đem lại cảm giác thật sự thoải mái khi xem phim hoặc duyệt web với nội dung các trang báo được hiển thị cân đối, đầy đủ, không thừa không thiếu nên hầu như ta không cần phải dùng tay để zoom hoặc kéo đi kéo lại để xem nội dung.
Camera 
Sử dụng Camera 13 MPx kết hợp vớikhả năng xử lí gần như không có tốc độ lag màn trập nên camera có chụp liên tục, hỗ trợ chức năng tự động lấy nét (autofocus) ngay cả khi quay video. Trong các kết quả thử nghiệm cho thấy, chất lượng ảnh được nâng lên khá nhiều so với các thế hệ trước sử dụng Camera 8 Mpx, đây quả là một tin vui cho các bạn yêu thích chụp ảnh.


Trong điều kiện thiếu sáng chất lượng ảnh mang lại lại khá tốt, thậm chí có thể nói là rất tốt. Ảnh chụp trong điều kiện trời tối dưới ánh sáng nhân tạo ít bị nhiễu hạt như camera của HTC hay Sony tuy vẫn bị mờ do rung tay khi bắt hình.
Từ thế hệ Vega S5 trở đi, với Camera được nâng cấp mạnh mẽ thì khả năng chụp ảnh của dòng máy thay màn hình htc one vđược nâng cao lên rất nhiều, sắc ảnh không còn nhợt nhạt, lạnh lẽo như trước nữa. Có thể nói nó đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh của mọi người và để chụp được một bức ảnh đẹp còn phụ thuốc vào nhiều yếu tố và kỹ thuật chụp ảnh, các bạn có thể tham khảo nghệ thuật chụp ảnh đẹp trên Smartphone tại đây.
Cấu hình máy và Hiệu năng
Việc người dùng chấp nhận hi sinh thương hiệu để đến với những sản phẩn xách tay không mấy tên tuổi thì chắc chắn rằng điều quan tâm đầu tiên của họ là cấu hình, ở tiêu chí này Vega S5 đủ làm thỏa mãn người dung với cấu hình khá “khủng”.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Toggle Footer