Breaking News
Loading...
6/6/13

Up rom tiếng việt Sky A850

10:14 SA
Rom tiếng việt Sky A850 được thiết kế dành riêng cho người Việt Nam tại trung tâm Fone Care.
Sky A850 là một chiếc điện thoại thuộc hàng cấu hình khủng trong các ròng Sky, nó được mệnh danh là đối thủ nặng ký với Samsung Galaxy Note II. Nếu bạn muốn mua 1 chiếc điện thoại Android giá rẻ, chất lượng tốt, cấu hình cao, màn hình to thì bạn nên dành 1 chút thời gian xem qua thông tin, có lẽ bạn sẽ thích chiếc điệnn thoại này.

rom tiếng việt Sky A850

Tuy nhiên nhược điểm của chiếc điện thoại này là không có tiếng việt, nhắn tin không được quá 80 ký tự và có nhiều ứng dụng tiếng Hàn không được sử dụng ở Việt Nam. Vì vậy Fone Care đã nghiên cứu và phát triển bộ rom tiếng việt Sky A850. Bản rom tiếng việt này được xây dựng và phát triển dựa trên bộ rom gốc 4.1.2 phiên bản S0216212 dành cho SKY R3 IM-A850S.
Quảng cáo: địa chỉ  thay man hinh iphone 4 chính hãng, lấy ngay, click here để có thể xem chi tiết.
 Mục đích:
Rom tiếng việt Sky A850 giúp loại bỏ những khuyết điểm của bản rom gốc như mình đã nói qua ở trên. Ngoài ra nó còn được các kỹ thuật viên của Fone Care tìm hiểu, xây dựng và phát triển giúp cho máy có thể chạy ổn định và nhanh nhất có thể.
Tính nắng rom tiếng việt Sky A850:
- Việt hóa.
- Root sẵn, xóa chữ Hàn trên bàn phím thoại, loại bớt các ứng dụng của nhà mạng ko dùng được tại Việt Nam (bloatware free), chặn cơ chế tự khôi phục recovery gốc của máy nhằm giúp cài cố định recovery chế lên máy.
- Bổ sung các tweak script nhằm cải thiện thời lượng dùng pin và tối ưu ứng dụng hiện có trên máy mỗi lần khởi động.
- Bổ sung Bravia Engine 2, thêm giao diện Xperia Z (Laucher 2, wallpaper), kết hợp thanh notification trong suốt (75% transparent), bonus tý nhạc chuông của Xperia Z và Samsung S4.
- Tự nhận 3G, nhắn tin SMS 160 kt ko dấu và 80 kt có dấu. SMS đến phần lớn tổng đài vô tư, gọi USSD code ngon lành. Phần mềm SMS gốc (tạm chỉnh sửa) để gửi được tin nhắn SMS <=160kt.
- Chặn quảng cáo rác, website độc, cấu hình GPS phù hợp điều kiện VN.
- Bổ sung một vài tiện ích hệ thống nhỏ khác.

rom tiếng việt Sky A850

Hướng dẫn:
1.    Chuẩn bị: để có thể up rom tiếng việt Sky a850 chúng ta cần download bản rom mới theo link dưới đây:
http://www.fshare.vn/file/TBJMXRGN3T/
2.    Cách up rom
(Phần này hướng dẫn cài trên CWM recovery. Với TWRP thì cũng làm tương tự)
- Chép ROM vừa tải về lên thẻ nhớ ngoài hoặc bộ nhớ trong của điện thoại tùy thích.
- SAO LƯU dữ liệu quan trong từ bộ nhớ trong và thẻ nhớ ra máy tính đề phòng rủi ro mất dữ liệu.
- Vào CWM recovery trên điện thoại. Thực hiện 3 thao tác dọn sạch máy gồm Wipe Data/ Factory Reset, Wipe Cache Partition, Wipe Dalvik Cache. Nếu máy đang cài ROM ko chung nền tảng ROM gốc (ví dụ CM10/MUI/AOSP …) hoặc muốn tránh các lỗi ngoài dự kiến thì nên làm thêm thao tác vào Mount and Storage > Format Sdcard để xóa sạch bộ nhớ trong của máy. (Nếu làm thêm thao tác này thì nhớ chép bộ cài lên thẻ nhớ ngoài nhá).
- Chọn install zip from sdcard >Choose zip from sdcard (nếu chép bản cài vào bộ nhớ trong của máy) hoặc Choose zip from external sdcard (nếu chép bộ cài lên thẻ nhớ ngoài) > Chọn file IM-A850-S0216212-MV1.zip > Yes – Install ….
- Máy sẽ tự thực hiện quá trình cài đặt và xóa cache, dalvik cache mà ko cần người dùng can thiệp. Khi có thông báo quá trình cài đặt đã xong, thì reboot lại máy điện thoại.
3.    Tinh chỉnh sau khi cài đặt.
- Vào Cài đặt >Hệ thống> Bàn phím và phương thức nhập để cài đặt tham số cho bộ gõ Tiếng Việt cho ICS/JB. Phát đầu nó FC kệ, làm lại lần 2 là được.
- Dùng root explorer vào thư mục /data/app/ và cài com.adobe.flashplayer-1.apk để cập nhật flash cho trình duyệt.
4.    Một số hạn chế:
- Thời lượng dùng pin vẫn kém một chút so với ROM gốc tối giản. Nên dùng qua 1-2 ngày thì pin mới ổn định.
- Chưa khắc phục các lỗi ở ROM gốc như SIM toolkit chưa chạy, Gmail.apk ko tải đính kèm được, app weather chuối …. Cách khắc phục thì nhờ google thần chưởng vì nhiều chỗ nói rồi….
- Phần âm thanh gốc của máy không thật tốt, có thể cải thiện bằng cách cài thêm Acid! Audio Engine (tránh các bản 7-8 vì còn nhiều lỗi) hoặc Sony Clear Audio+, Beat Audio tùy sở thích.
- Vài lỗi vặt khác chưa tìm ra (sẽ tiếp tục cập nhật …)
Một số hình ảnh sau khi up rom tiếng việt Sky A850:

 

rom tiếng việt Sky A850

Quảng cáo: hiện tại có các dòng máy thay màn hình htc hd7 pro mới ra nếu các bạn quan tâm thì click here để biết thêm thông tin về nó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Toggle Footer