Breaking News
Loading...
7/3/15

Desire 816 có 3 khe cắm gồm 2 khe SIM và 1 khe cho thẻ microSD

9:22 SA

Nhờ chạy nền tảng Android 4.4.2 KitKat với giao diện Sense 6.0 hiện đại nhất, Desire 816 coi như độc quyền các tính năng như HTC đã trang bị cho “siêu phẩm” One M8 mới ra mắt gần đây như BlinkFeed cho cập nhât tin tức, giao diện tùy biến với nhiều lựa chọn theme, màu sắc khác nhau, tùy chọn sắp xếp icon tính năng,… khá đơn giản và tiện lợi.

Design

Khi cầm vào máy, nhờ có các đường viền bo tròn, điện thoại cầm khá êm và chắc tay dù sở hữu kích thước khá lớn 156,6 x 78,7 x 7,99 mm và nặng 165 gram. Tuy nhiên, lớp nhựa bóng này lại để lại khá nhiều dấu vân tay trong khi cầm, rất dễ phát hiện nếu là version màu đen. Tất nhiên do là phablet nên nó sẽ khó dùng sử dụng một tay và bất tiện trong việc dùng lâu dài.

 

Đánh giá phablet HTC Desire 816

 

Nhìn mặt trước, Desire 816 vẫn mang “dáng dấp” đặc trưng không thể nào nhầm lẫn được của HTC với phần màn hiển thị đen cân đối ở giữa, 2 bên là loa BoomSound với 9 lỗ mỗi bên được khoan khá đẹp. Riêng phần trên góc trái có mặt của màn hình  camera trước 5 Mpx cho “tự sướng” hay video call. Phần dưới máy, logo HTC được dời vào trong phần đen bao quanh màn hình cảm ứng. >>chương trình thay màn hình HTC Desire 820, thay thế màn hình cảm ứng chính hãng. Trong khi đó, các phím điều hướng được dời hẳn vào trong màn hình chính. Nếu chưa bật màn hiển thị, cầm trên tay ta thấy viền Desire 816 có thiết kế khá mỏng. Nhưng việc dời phím bấm vào màn hình chính tương tự như One M8 lại là một điểm không thật sự cực kỳ tốt, chiếm diện tích màn hình.

 

Đánh giá phablet HTC Desire 816

 

Mặc dù có design nguyên khối, cạnh viền của Desire 816 vẫn cho ta cảm giác như phía sau smartphone có nắp sau nhưng thực tế lại không như vậy. Riêng phần này có đôi chút thay thế đổi về vị trí phím bấm với phím mở máy + tăng giảm âm lượng ở cạnh trái, bản thân người viết không thích điều này bởi thực hiện làm phím, đặc biệt là phím nguồn khá bất tiện do màn hình cảm ứng khá to cộng với phím bấm “trái tay”, vì đó cần phải dùng cả 2 tay để thao tác nếu không muốn làm rơi. Bù là, phần phím này trồi lên khá thuận tiện khi bấm nhưng không bị cấn trong khi cầm.

Đánh giá phablet HTC Desire 816

Cạnh phải là một nắp đậy, khi mở ra sẽ có 3 khe cắm gồm 2 khe SIM và 1 khe cho thẻ microSD dự trữ mở rộng. Còn lại phần đỉnh máy là nơi đặt lỗ cắm tai nghe 3,5 mm và đuôi máy là khe microUSB cho sạc và truyền dữ liệu qua cáp.

 

Đánh giá phablet HTC Desire 816

 

Bao bọc toàn bộ là vỏ nhựa nguyên khối. Riêng mặt sau máy với lớp nhựa bóng polycarbonate, góc bên trái là nơi đặt camera kèm đèn Flash theo chiều hướng lõm sâu 1 tý nhằm tránh trầy xước mặt kính điện thoại camera smartphone.

Nhìn chung, máy có thiết kế đẹp, đảm bảo tuy vỏ bóng có nhiều nhược điểm cũng như vị trí phím nguồn chưa được thuận tiện.

Màn hình và giao diện

 

Đánh giá phablet HTC Desire 816

 

 

Khi bật màn hiển thị, cảm giác trước hết là phần viền benzel đã làm màn hiển thị thu nhỏ đi một chút và đây là điểm trừ bước kế tiếp cho máy móc này. Giao diện Sense 6.0 màu sẫm đen yêu quý màn hình  cũng như màn hiển thị lớn 5,5 inch có khả năng “bù” vào nhưng vẫn không thể che được khuyết điểm đó. >>chương trình thay màn hình HTC Desire 816, thay thế màn hiển thị tại khu vực hà nội.

Mặc dù chỉ được trang bị màn hình IPS kích thước 720 x 1280 pixel không cao so với size nhưng nhờ có mặt của kĩ thuật SuperLCD2, chất lượng hiển thị hiển thị trên chiếc màn hiển thị này vẫn khá tốt. Tuy nhiên, ta vẫn có khả năng thấy những đường răng cưa li ti nếu nhìn kĩ một chút.

 

Đánh giá phablet HTC Desire 816

 

Đặc biệt, màn hiển thị này cũng được tích hợp các chức năng cho góc nhìn khá rộng, màu đẹp và sâu, đặc biệt là màu nâu đen.

Nhờ chạy nền tảng Android 4.4.2 KitKat với giao diện Sense 6.0 hiện đại nhất, Desire 816 coi như sở hữu các tính năng như HTC đã trang bị cho “siêu phẩm” One M8 mới đưa ra gần đây như BlinkFeed cho cập nhât tin tức, giao diện tùy biến với nhiều lựa chọn theme, màu sắc khác nhau, tùy quyết định sắp xếp icon chức nặng,… khá đơn giản và tiện dụng.

Ngoài ra, việc sắp xếp các ứng dụng trên điện thoại cũng khá trực quan với màu sắc bắt mắt… tuy không thể nhận xét với các smartphone cao cấp nhưng nếu “đấu” ở phân khúc tầm trung, màn hình cảm ứng và giao diện của Desire 816 trở nên “đáng gờm”.

Hiệu năng

Với sự có mặt của bộ VXL lõi tứ Snapdragon 400 tốc độ 1,6 GHz của Qualcomm cộng với RAM 1,5 GB và bộ xử lí đồ họa (GPU) Adreno 305, những thực thi trên màn hình đích thực vừa lòng. Những trải nghiệm ban đầu xuất xứ đơn giản tới phức tạp cho thấy, Desire 816 khó có khả năng “bó tay” tính năng nào: tốc độ lướt, chạm, mở tính năng cực nhanh, thao tác mượt mà…

Còn với những thử thách lớn hơn như chơi game đồ họa “nặng” hay mở những chức nặng đòi hỏi khả năng xử lí cao, máy vẫn không mang tới cảm giác bị giật, lag hay bị đứng giữa chừng…

 

Đánh giá phablet HTC Desire 816

 

Tất nhiên, với việc tích hợp sẵn các kết nối hiện nay như Wi-Fi, Bluetooth, 3G, 4G… việc lướt web cực kì ổn định, đặc biệt với sự có mặt của kĩ thuật âm thanh BoomSound, việc nghe music, giám sát phim… được Desire 816 thực hiện hết sức trơn tru và không có tình trạng “đơ” khi dùng.

Mặc dù là phablet nhưng điểm hạn chế của Desire 816 là chỉ trang bị viên pin 2600 mAh không thể tháo rời, do đó với những chặng đường xa, người dùng vẫn cần thêm pin tích điện nếu sử dụng smartphone quá nhiều.

Camera

 

Đánh giá phablet HTC Desire 816

 

Đây có thể nói là điểm nhấn của máy sau design và phần cứng bên trong. Không cần tới công nghệ UltraPixel như trên One, cảm biến 13 Mpx khẩu độ f/2.2 với hàng loạt chức năng đi kèm như tự động chạm nét , thu nhận diện khuôn mặt, nụ cười, chụp và ghi video HDR… Thử chụp những bức ảnh đầu tiên, người chụp có cảm giác khá cực kỳ tốt với độ nét cao nhưng có vẻ như màu hơi nhạt. Khi zoom hình, độ sắc nét cũng giảm đi khá nhiều.

Còn với chụp đêm, nhờ sự tương trợ của đèn Flash, Desire 816 vẫn cho hình ảnh cực kỳ tốt nếu đánh giá với các thiết bị ngang tầm.

Đánh giá phablet HTC Desire 816

Ngoài camera chính, chiếc camera trước 5 Mpx cũng làm tốt vai trò của mình trong khi cho những bức ảnh chụp đẹp, cũng khá sắc nét với màu sắc có phần đậm hơn camera chính một chút.

Kết luận

 

Bỏ qua những nhược điểm về thiết kế và những người dùng không thích design lớn, với mức chi phí hơn 8 triệu đồng, Desire 816 vẫn là thiết bị tầm trung đáng mua hiện nay nếu người dùng đặt tiêu chí hiệu năng cao, màn hình  thiết kế đẹp và khả năng chụp ảnh tốt lên hàng đầu.

>>theo dõi: thay màn hình HTC One E8, thay màn hiển thị lấy ngay

Lợi ích mang lại

- Design màn hình cảm ứng  đẹp

- Cấu hình mạnh so với mức giá

- Hiệu năng cao

- Camera chụp đẹp

- Màn hình cảm ứng hiển thị tốt

Nhược điểm

- Design vỏ nhựa bóng dễ để lại dấu vân tay

- Nơi đặt phím Power không thuận tiện

- Pin không thể tháo, dung lượng chưa cao so với 1 phablet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Toggle Footer