Breaking News
Loading...
13/3/15

Pantech Vega Iron 2 có một Tấm nền Super AMOLED

9:13 SA

Một điều nữa mọi người vô cùng phân vân vì sao Iron 2 lại không được sở hữu cảm biến vân tay để bảo mật. Thay thế vì được tích hợp sẵn trên sản phẩm, Pantech trang bị cho Vega Iron 2 một linh kiện rất hay, đó chính là nắp sau có tích hợp vân tay, dùng nắp này sửa chữa cho cái hiện có. Sau trong khi người sử dụng đã gắn thêm vân tay vào thì người dùng có thể dùng vân tay để mở khoá smartphone, ngoài ra để mở khoá khu vực bí mật.

Pantech Vega Iron 2 không những có một cấu hình mạnh mẽ mà còn cùng với 2 hòn pin dung lượng cao đáp ứng cho những người có nhu cầu dùng nhiều. Với Iron 2 có khung sườn kim loại rất đảm bảo, có màn hiển thị Super AMOLED FullHD cho chất lượng hiển thị cực kỳ tốt, có thời lượng dùng pin lâu.

Cấu hình chi tiết của Vega Iron 2:

  • Android 4.4.2 KitKat với giao diện VEGA HOME
  • màn hình cảm ứng: 5.3" FullHD Super AMOLED, 401ppi
  • CPU Snapdragon 801 4 nhân 2.3GHz
  • RAM 3GB
  • Bộ nhớ trong 32GB, tương trợ memory ngoài
  • Camera 13MP OIS, flash LED, hỗ trợ quay video 4K
  • Camera trước 2.1MP
  • Pin: Li-ion 3220 mAh
  • Kết nối: NFC, Bluetooth 4.0 aptX, Miracast, Wifi ac
  • kích thước: 144.2 x 73.5 x 7.9 mm, nặng 153g

Thiết kế - phần cứng


Trước tiên cần nói về khung sườn kim loại chắc chắn. Thực ra thì không phải đợi đến Iron 2, ở version Iron đầu tiên thì chúng ta đã có khung sườn kim loại rồi. Nguyên liệu trên thay thế màn hình cảm ứng Iron 2 rất tốt, cứng cáp, cầm chắc tay và khá thích. Khung sườn sky 850được tạo ra sử dụng việc khoét một tấm nhôm lớn, rồi ghép các chi tiết phụ như main, màn hình cảm ứng, nắp lưng vào. Thay màn hình hiển thị SKY A850, thay màn hình sky chất lượng chuyên nghiệp. Các cạnh được mài vát thay thế màn hiển thị kim cương nên cầm tay cũng không cấn màn hiển thị sky 850, không gây khó chịu. 


Các phím bấm dường như cũng được làm sử dụng kim loại (hoặc nó tạo cho khách hàng cảm giác giống kim loại), cùng màu với khung viền, cảm giác bấm nẩy và đảm bảo. Để tạo điểm nhấn thì Pantech vát một góc smartphone và đặt vào đó đèn báo báo hiệu. Ở trên Iron 1 thì chúng ta cũng có khu vực vát này và nó làm lên sành điệu sang trọng của Iron, tuy nhiên ở trên bản Iron 2 này thì nó lại thô và không ăn nhập gì mấy. Chúng ta có một khu kim loại lớn với một chiếc đèn báo nhỏ xíu, hơi quá dư thừa.

Ngoại trừ khu vực đèn thông tin thì không có điểm gì chê trách ở design khung sườn của Iron 2, các cổng như tai nghe, sạc đều được bọc thêm một lớp nhằm hạn chế trầy cũng như móp do đây là khu vực rút ra cắm vào nhiều lần. Loa thoại được giải pháp điệu ở góc dưới trái của smartphone, bo lấy góc chữ L nhìn khá là hay và lạ mắt.



Ở mặt sau không có gì ngoại trừ camera và đèn flash.


Với 2 pin thì việc tháo nắp lưng sẽ là động tác bạn làm hàng ngày, nắp lưng của Iron 2 mỏng.Chính vì thế việc tháo ra nắp vào tạo cảm giác dễ dàng.

Size 144.2 x 73.5 x 7.9 mm và nặng 153g, cảm giác cầm Iron 2 trên tay là khá thuận tiện, không quá to và cũng không tạo cảm giác nặng tay. Nếu bỏ trong túi quần thì cũng không có cảm giác cấn.

Màn hiển thị
Tấm nền Super AMOLED này thì phù hợp hợp lý cho thư giãn, xem film với tông nền đen là chủ yếu, khi đó màu đen của màn hình cảm ứng rất cực kỳ tốt và lại tiết kiệm pin. Tông màu chủ đạo trên hệ điều hành của Iron 2 cũng là màu đen, chính nhờ đó mà tiết kiệm pin khá nhiều.


Phần mặt trước với khung viền màn hình to hơn, dày hơn. Cùng với đó là phần trên và dưới màn hình hơi thô. Ở dưới thì 3 phím màn cảm ứng giờ chỉ còn 2, phím home đã được thay bằng phím cứng giống như kiểu của Samsung.


Phần mềm

Các hãng điện thoại Hàn Quốc thường sở hữu cho smartphone nhiều chức năng nhỏ nhỏ hay hay, với Iron 2 cũng vậy nó được trang bị chức năng tự động mở màn hình cảm ứng sky a910 trong khi vừa nhấc máy xuất xứ bàn lên hoặc vừa rút thay mặt kính xuất xứ túi quần ra. Nó khác với việc nhấp đúp 2 lần để mở màn hình thay thế mặt kiếng, nhưng lại khá tiện do quý khách không thực sự quan tâm đến phím mở máy sky a910 nữa.
Thay thế mặt kính SKY A910, thay mặt kính điện thoại nhập khẩu từ công ty có xuất xứ. mặt kính tự động mở này là màn hình thay thế mặt kiếng khoá riêng biệt của Iron 2 mà họ gọi là màn hình cảm ứng động (Live up) sky a910, với tông màu đen và chỉ hiện thị các thông báo cần thiết, giúp người dùng nắm bắt được mô tả mà vẫn tiết kiệm pin.

Giao diện của Iron 2 theo hướng phẳng và đơn giản, mang nhiều phong cách của Samsung. Thanh thông tin cũng trong đó những phím hỗ trợ tuỳ chỉnh nhanh và người sử dụng cũng có một khu vực tuỳ chỉnh mở rộng ở bên cạnh. Rất tiện để sử dụng.


Chức năng chia đôi màn hiển thị của Iron 2 sử dụng rất mượt và nhanh. Việc hiển thị các phím điều hướng trong khu vực này cũng thông minh nên người dùng mới có khả năng nắm bắt và sử dụng được ngay mà không thực sự phải tìm hiểu nhiều. Ngoài những phần mềm mặc định thì người dùng có thể thêm các phần mềm khác vào trong khu vực đa màn hiển thị này. Người sử dụng cũng có khả năng thay đổi size của các khung một cách linh hoạt.


 
Một điểm rất hay nữa của chiếc điện thoại này đó là nó được tích hợp sẵn chức năng chỉnh sửa giao diện người sử dụng, với rất nhiều mẫu có sẵn. Và người sử dụng cũng rất linh hoạt để tuỳ chỉnh các mẫu này hoặc tự tạo cho mình một mẫu riêng.


Ngoài ra còn 1 phần nữa cần nhắc tới đó là Today - khu vực thông báo riêng với tổng hợp những mô tả có giá trị cho cá nhân người dùng. Ở đây quý khách có mô tả về lịch làm việc, về nhắc nhở hay đơn giản là về thời tiết trong ngày. 



Hiệu năng - Pin


Iron 2 sử dụng mượt mà và đặc biệt là pin rất cực kỳ tốt. Thực tế thì CPU Snapdragon 801 4 nhân 2.3GHz với RAM 3GB thì đã đáp ứng cực kỳ tốt yêu cầu dùng. Tất nhiên là với việc lướt web hay facebook thì người sử dụng không cần phải bận tâm nhiều, cấu hình cao hỗ trợ cho việc sử dụng nhanh mượt hơn.

Tổng thời gian onscreen vào thời gian 4 đến 5 tiếng. Có nhiều yếu tố tham gia cho dung lượng pin của Iron 2 bao gồm có màn hình cảm ứng Super AMOLED với tông màu đen và thời lượng pin khá cao, đạt 3220 mAh.

Cảm biến vân tay

Một điều nữa mọi người vô cùng thắc mắc do sao Iron 2 lại không được trang bị cảm biến vân tay để bảo mật. Thay do được tích hợp sẵn trên sản phẩm, Pantech trang bị cho Vega Iron 2 một phụ kiện rất hay, đó chính là nắp sau có tích hợp vân tay, sử dụng nắp này thay thế cho cái hiện có. Sau trong khi người sử dụng đã gắn thêm vân tay vào thì người dùng có khả năng dùng vân tay để mở khoá điện thoại, bên cạnh đó để mở khoá khu vực bí mật.

Khu vực bí mật là nơi mà những hình ảnh thay thế mặt kính điện thoại, video, mô tả cá nhân sky a770 nhạy cảm được lưu gửi.
Thay mặt kính điện thoại SKY A770, thay mặt kính hàng công ty. Đây là không gian riêng trong thay thế mặt kính điện thoại của người sử dụng với vân tay sky a770 của chính họ mới có thể truy cập thay thế mặt kính được. Một cách thức bảo mật rất hay. Cho sky a770

Kết luận: có thể nói, Pantech Vega Iron2 là một máy móc tuyệt vời hiện nay, không chỉ đẹp về design mà hiệu năng khắc phục của điện thoại cũng cực kỳ mạnh mẽ. Ngoài ra, các yếu tố như camera, dung lượng pin hay OS trên máy móc này cũng rất ấn tượng.

Với Iron 2 bản nhập khẩu từ công ty có xuất xứ đưa ra đợt đầu tiên thì người sử dụng sẽ được tặng kèm nắp lưng vân tay này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Toggle Footer