Breaking News
Loading...
28/10/13

Trải nghiệm lẹ bảo mật vân tay và bút cảm ứng trên Vega Secret Note

2:53 CH

Cùng kiểm nghiệm khả năng hoạt động của cảm biến vân tay và bút cảm ứng của Pantech A890 đến từ Hàn Quốc.

Pantech A890 đang được biết đến với tên gọi Vega Secret Note. Ở đây nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc muốn nhận khoẻ vào 2 điểm đấy là khả năng bảo mật bằng phần cứng là cảm biến vân tay phối hợp phần mềm Secret Box. Bên cạnh đấy việc trang bị bút cảm ứng đồng danh thiếp phần mềm bổ trợ cũng là điểm nổi bật của A890. Trong bài viết này chúng tôi sẽ lần lượt trải nghiệm tính năng bảo mật vân tay và bút cảm ứng trên Vega Secret Note.
Trải nghiệm chóng bảo mật vân tay và bút cảm ứng trên Vega Secret Note
Bảo mật vân tay
A890 đếch phải là sản phẩm hàng đầu của Pantech trang bị tính năng này. Người anh A880 là model hàng đầu của hãng được trang bị bởi vì đấy A890 có những cải tiến nhỏ. Hàng đầu là vị trí đặt cảm biến này hả phù hợp hơn và liền mạch trong tổng thể thiết kế thay vì đặt thành khóm như trên A880. Cũng lấy cảm biến này làm tâm , mặt lưng của A890 được dáng điệu là danh thiếp đường tròn đồng tâm.
Trải nghiệm chóng bảo mật vân tay và bút cảm ứng trên Vega Secret Note
Thay bởi vì sử dụng cách chạm vào phím Home như trên iPhone 5s , cảm biến vân tay của A890 yêu cầu người dùng vuốt từ trên xuông dưới. Điều này sẽ khiến bạn phải làm quen một chút bởi vì thao tác này trên một thiết bị có màn hình 5 , 9-inch to hơn màn hình 5 , 6-inch của asus zenfone 4 a400 là đếch hề dễ dàng , đặc biệt là người có bàn tay nhỏ như tôi thí nghiệm. Bù lại vị trí đặt khá hợp lý , khả năng nhận diện tương đối tốt nên tính năng này cũng thiết thân hơn.
Trải nghiệm chóng bảo mật vân tay và bút cảm ứng trên Vega Secret Note
A890 chỉ nhận tối đa 2 vân tay , điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ chỉ có 1 tuyển trạch ngón tay cho mỗi một bàn tay. Trên thực tế bạn cũng đếch cần nhiều hơn bởi vì phần nhiều trong mọi thao tác chạm thời bạn chỉ dùng ngón trỏ , danh thiếp ngón khác lúc thử đặt sẽ đếch tiện lợi cho việc nắm , giữ máy.
Khi thiết lập , máy sẽ yêu cầu bạn nhập vân tay 4 lần. Thao tác này sẽ tiện lợi hơn nếu tay bạn hoàn toàn sạch , vuốt từ trên xuống dưới ở tốc độ vừa phải và đặt ngón tay ở đích thị giữa cảm biến. Ngoài ra việc tuyển trạch 1 thủ pháp bảo mật thứ 2 cũng đảm bảo trong trường hợp đếch mở bằng vân tay bạn hãy dùng được máy.
Trải nghiệm chóng bảo mật vân tay và bút cảm ứng trên Vega Secret Note
Dù mới làm quen nhưng thí nghiệm cho thấy cảm biến vân tay hoạt động khá chính xác. Nếu vuốt quen quen một chút bạn sẽ gần như không gặp lỗi. Nhưng chúng tôi hãy đang câu hỏi cho khả năng bảo mật có thật sự tốt đếch , liệu chừng lúc tay có mồ hôi thường ướt nhẹ thời cảm biến này có đang hoạt động tốt?
Secret Box
Về phần mềm , ngoài tiện ích gác canh máy từ màn hình khóa thời Pantech đang bổ sung tính năng bảo mật vân tay vào phần mềm Secret Box. Vận dụng này cho thuật người dùng đặt danh thiếp dữ liệu riêng tư vào một thư mục riêng. Chúng tôi có thể gác canh được Note , thư viện ảnh Gallery , danh thiếp tập tin thu thanh , video , tập tin nhạc và cả danh thiếp ghi chú bằng tay V Note.
Trải nghiệm chóng bảo mật vân tay và bút cảm ứng trên Vega Secret Note
Thao tác sử dụng khá đơn giản. Trong lần hàng đầu sử dụng Secet Box máy sẽ yêu cầu thiết lập bảo mật nếu chưa găm bảo mật từ màn hình khóa , nếu găm rồi bạn chỉ cần thực hiện công nhận bảo mật. Các danh mục có thể gác canh sẽ được thống kê ra. Ngoài bảo mật bằng vân tay chúng tôi cũng có danh thiếp cách bảo mật bình thường như vẽ đường , mẽ pin , số.
Trải nghiệm chóng bảo mật vân tay và bút cảm ứng trên Vega Secret Note
Khi truy cập vào tập tin cần gác canh , bạn có thể bấm phím tùy lựa đặt chuyển tập tin đấy đến Secret Box. Tức khắc tập tin đấy sẽ “biến mất” khỏi vận dụng xem bình thường mà chỉ xuất hiện trong Secret Box. Để đưa lại tập tin hả náu về , bạn truy cập vào Secret Box và có tùy lựa thao tác ngược lại.
V Touch 2.0
Cảm biến vân tay trên A890 đang kiêm chức năng bàn di cảm ứng. Trong lần đầu sử dụng bạn sẽ phải kích hoạt tính năng này từ thanh trạng thái hoặc trong thực đơn Cài đặt.
V Touch có thể di chuyển theo danh thiếp chiều chi như bạn chạm trên trackpad của máy tính. Một giá dụ chi gia chi dĩ là V Touch có cách sử dụng tương tự với TrackPoint thường xuát hiện trên danh thiếp máy tính thương hiệu ThinkPad. Tốc khoảng di khá nhạy và chính xác. Thao tác bấm vào Trackpad này tương đương với việc chạm ( lựa ) trên màn hình.
Một nhược điểm của V Touch 2.0 là tính năng này chỉ có thể sử dụng trên danh thiếp phần mềm của Pantech. Chẳng hạn với trình duyệt web Chrome thời V Touch đếch dùng được nhưng với trình duyệt mặc định bạn có thể kéo vấn trang theo chiều lên , xuống; sang phải , sang trái hoặc bấm vào đặt click đến liên kết. Ngoài ra trong từng văn cảnh như ở chế độ camera có thể bấm lên V Touch đặt chụp ảnh , hoặc trả lời điện thoại lúc có cuộc gọi đến.
có thể nói V Touch trên A890 là sự phối hợp thông minh của phím nguồn trên chiếc LG G2. V Touch có thể dùng đặt mở khóa màn hình ( đếch dùng đặt khóa thường phím nguồn như G2 ). Như hả nói ở trên , bạn có thể bấm vào phím này đặt màn hình sáng lên sau đó vuốt đặt quét vân tay. Tiếp theo là việc mở mang tính năng của nút này theo từng văn cảnh khá thông minh và bổ ích tương tự G2.
Bút cảm ứng
V Pen là tên gọi là Pantech đặt cho chiếc bút cảm ứng trên A890. Chiếc bút này được làm tròn tròn , nhỏ nhỏ khá chi với danh thiếp bút cảm ứng từ thời danh thiếp máy cảm ứng điện trở chạy hệ điều hành Windows Mobile. V Pen cho cảm giác nắm chưa thật sự thoải mái lúc thiết kế hơi nhỏ và ngắn. Thân bút tròn nhưng đuôi bút lại đếch đều nên bút chỉ có thể cất về theo đúng 1 chiều , như trên 2 thế hệ Galaxy Note hàng đầu cũng làm vậy nhưng đến Note 3 được làm đối xứng đặt có thể cất về theo bất luận chiều nào.
Trải nghiệm chóng bảo mật vân tay và bút cảm ứng trên Vega Secret Note
Đầu bút V Pen được làm từ cao su mềm chi như một số loại bút cảm ứng khác và có kích thước đếch nhỏ như S Pen của thòng Note. Độ chính xác và cảm giác viết cũng chỉ ở mức khá , nói gì thì nói đây cũng là bước khởi điểm của Pantech trong lĩnh vực này. Thí nghiệm chóng , V Pen chỉ có thể tương tác cảm tương ứng độc nhất chiếc A890 , kể cả chiếc A880 cũng đếch dùng được và trên chiếc Note 3 thì phải nhét khoẻ mới có tác dụng nhưng khá khó khăn. Thử trái lại , bút S Pen của Note 3 đếch dùng được trên bất kỳ điện thoại này khác ngoài thòng Note.
Trải nghiệm chóng bảo mật vân tay và bút cảm ứng trên Vega Secret Note
Một tính năng phía lề của bút V Pen là phía đuôi bút có thể xoáy và đặt ngược chiều cất về đặt làm mặc kệ đỡ máy. Thực tế việc này khá bổ ích với một chiếc điện thoại màn hình to đến 5.9-inch , lúc nắm sẽ dễ mỏi tay nhất là lúc xem phim.
Phần mềm liên hệ
Trên A890 sẽ đếch khó đặt thấy được sự học hỏi từ người đồng hương với nhiều tính năng tương tự. Khi mà Note 3 ra mắt với Air Command là một thực đơn pop-up lúc co S Pen thời với A890 Pantech cũng có tính năng tương tự tên là V Pen Cover. Có 3 tùy lựa trên V Pen Cover là Capture Edit , Mini V Note và Text Action.
Trải nghiệm chóng bảo mật vân tay và bút cảm ứng trên Vega Secret Note
Capture Edit đơn giản là việc chụp lại ảnh màn hình sau đó chuyển ảnh đấy sang chế độ chỉnh sửa ảnh. Bạn có thể vẽ chóng trên ảnh nhỡ chụp với nhiều tùy lựa nâng cao. Tuy nhiên tính năng này cũng đếch có nhiều mới mẻ.
Trải nghiệm chóng bảo mật vân tay và bút cảm ứng trên Vega Secret Note
Mini V Note cho thuật bạn ghi chú chóng trên một cửa sổ nhỏ được trên màn hình. Dù bạn đang làm việc ở đâu , Mini V Note như một cửa sổ nhỏ được đặt trên đồng và có thể phóng to , thu nhỏ , náu về mà đếch làm gián đoạn công việc đang thực hiện. Thực chất vận dụng này là bản thu gọn của vận dụng V Note mà sẽ nói thêm ở phía dưới.
Text Action cũng là một vận dụng “vui vẻ”. Thay bởi vì chạm vào vận dụng , ra lệnh bằng giọng nói thời với Text Action bạn sẽ viết chữ lên. Chẳng hạn viết từ “Maps” thời máy sẽ mở lên vận dụng bản đồ. Có một vài tùy lựa khác nhưng thiết tưởng Text Action sẽ rất ít được sử dụng nhất là lúc khả năng nhận dạng chữ trên A890 đang khá tệ.
Trải nghiệm chóng bảo mật vân tay và bút cảm ứng trên Vega Secret Note
V Note là tính năng đặt khai thác tối đa công dụng mà V Pen đeo lại. Vận dụng này cho thuật tuyển trạch nhiều loại bút viết như bút chì , bút lông… với danh thiếp kích thước khác nhau , cho điều chỉnh khoảng đậm nhạt ( khoảng mờ ). Một điểm đáng khen là V Note cho thuật vẽ với nhiều lớp ( layer ). Như hả nói ở trên V Note cũng khá chi với S Note nhưng bởi vì phần cứng Samsung làm S Pen tốt hơn nên khách quan mà nói Pantech sẽ cần phải gắng gỏl hơn trong danh thiếp sản phẩm tiếp theo.
Tạm kết
Như tên gọi mà Pantech nhắn gửi trong A890: Secret Note , sản phẩm hả tích hợp nhiều tính năng thú mà danh thiếp nhà sản xuất khác trang bên bị lẻ. Không thể nói Pantech sao chép thường sáng tạo hoàn toàn mà vững chắc hãng hả có sự học hỏi khăng khăng đặt tụ hội cho sản phẩm của mình.
Việc tích hợp nhiều tính năng là tốt nhưng chưa có một tính năng này thật sự tối ưu , thật sự hoàn hảo trên A890 như hãng khác đeo đến đơn lẻ trong từng thiết bị. Trong thời gian trải nghiệm ngắn vững chắc những đánh giá đang chưa đủ sâu sắc và tận dụng được hết tính năng , Genk hoan nghênh danh thiếp bạn cho ý kiến và thảo luận trong mục bình luận ở bên dưới.
hiện tại trung tâm lao vụ sang sửa telephone GIAIMADT cung cấp lao vụ unlock galaxy docomo s4 SC-04e lấy thẳng băng tại Hà Nội , click here đặt biết thêm thông cáo chi tiết. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Toggle Footer