Breaking News
Loading...
10/2/15

Công ty Apple đang âm thầm phát triển công nghệ xe thông minh tự lái?

4:42 CH

Theo trang tin Cultofmac, mới đây người dân ở thành phố Concord, California đã rất hiếu kỳ trước ba chiếc xe minivan thuê xe 4 chỗ gắn phía trên một mảng điện thoại ảnh phức tạp trên mui xe đi trên đường phố.


Apple đang âm thầm phát triển công nghệ xe thông minh tự lái?


Theo bộ phận điều hành phương tiện giao thông của thành cho thuê xe 29 chỗ phố thì chiếc xe này được Apple thuê. Từ đây, dấy lên suy đoàn rằng Apple đang phát triển công nghệ xe tự lái.
Ba loạt ảnh hay video về chiếc xe bí ẩn trên đường phố Concord đã được cho thuê xe 4 chỗ ghi lại hoặc đưa lên mạng.
Năm bức hình ảnh được đăng trên blog Claycord.Com cho xuất hiện hai chiếc minivan Dodge trên đường phố Concord. Trong khi đó, một chiếc xe tương đương chiếc xe trên được ghi hình lại trong một đoạn bộ phim YouTube công bố là hai chiếc xe tự lái.
Nhà phân tích công nghệ Rob Enderle lấy dẫn chứng về số lượng thuê xe 29 chỗ điện thoại ảnh trên các sảm phẩm dẫn đường tại chiếc xe trải qua tự lái của ông để tin rằng chiếc xe bí ẩn trên là ba chiếc xe tự lái thử nghiệm, không phải là một chiếc xe lập bản đồ. "Quá nhiều camera," Enderle nói. "Nó có chiếc điện thoại ảnh được đặt nghiêng xuống tại tất cả bốn góc của chiếc xe."
Apple hiện đang giữ hàng trăm bằng sáng chế liên quan đến phần cứng và hệ điều hành ôtô. Bên cạnh đó, "Gã khổng lồ" công nghệ này lại không phải là ba trong sáu công ty được cấp giấy phép trải qua công nghệ xe tự lái tại Mỹ. Bên cạnh đó hãng này cẫn có thể liên kết với ba trong số những công ty được cấp phép để phát triển xe tự lái.
Đầu một ngoái, Apple đã chính thức ra mắt dịch vụ CarPlay, tích hợp sẵn vào trong hệ thống xe ôtô, cho phép khách hàng có khả năng sử dụng nắm các tính năng của iPhone trên xe ôtô chỉ cần qua trợ lý ảo thuê xe 16 chỗ Siri trên iPhone khi kết nối iPhone vào cổng usb trên xe. Hoặc việc Apple được là đang sáng tạo công nghệ xe tự lái có thể là năm bước sáng tạo quan trọng của dịch vụ CarPlay trong tương lai hoặc cũng không loại trừ đây là năm phần dự án phát triển xe thông minh của Apple.
Hiện phía Apple vẫn chưa tạo biết bình luận về tin tức xung quanh chiếc xe thuê xe 16 chỗ bí ẩn trên.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Toggle Footer