Breaking News
Loading...
26/8/13

Điểm danh những chiếc điện thoại giá sinh viên tại Việt Nam

10:15 CH
Trong khi phân khúc cao cấp của điện thoại Việt vẫn đang ế ẩm do những khó khăn về kinh tế của người dùng thì mảng điện thoại giá rẻ lại giữ được đà tăng trưởng khả quan. Đó là lý do mà các hãng sản xuất lớn đang cố gắng đưa những smartphone giá rẻ về Việt Nam với nỗ lực tăng doanh thu. Vừa qua, đã có vài mẫu smartphone giá rẻ vừa được bán ra tại thị trường Việt Nam.
1. Xperia M (5,2 triệu đồng)
Ra mắt từ tháng 4 nhưng phải đến tháng 8 Xperia M mới được Sony bán chính hãng tại Việt Nam. Với mức giá 5,2 triệu đồng, hãng điện thoại Nhật Bản tự tin có thể chinh phục người dùng phân khúc tầm trung. Tiếp nối ngôn ngữ thiết kế của Xperia Z và Xperia Tablet Z, Xperia M sở hữu thiết kế mỏng 9,3 mm với các màu đen, trắng, tím và vàng chanh. Có thể nói đây là một trong những smartphone tầm trung có thiết kế đẹp mắt nhất trên thị trường Việt Nam phù hợp với cả người dùng nam lẫn nữ.

 Về cấu hình, Xperia M sẽ được trang bị vi xử lý lõi kép tốc độ 1 Ghz tương đương với chiếc điện thoại Sky A830 đi kèm nhân đồ họa Adreno 305 cùng 1 GB RAM và màn hình cảm ứng 4 inch cho độ phân giải FWVGA 480x854 pixel.
Chiếc điện thoại tầm trung này sở hữu cảm biến camera Exmor RS cho độ phân giải 5 megapixel cùng camera trước độ phân giải 0,3 megapixel. Tuy chỉ sở hữu bộ nhớ trong 4 GB nhưng Xperia M lại có thể mở rộng được bộ nhớ thông qua khe cắm thẻ nhớ. Ngoài ra, Sony vẫn ưu ái trang bị kết nối NFC trên chiếc điện thoại tầm trung này nhằm giúp người dùng chia sẻ dữ liệu tốt hơn.


Tuy nhiên, những điện thoại của Sony ít khi được đánh giá cao tại Việt Nam, Xperia M cũng vậy với dung lượng pin chỉ 1.750 mAh. Mặc dù, Sony đã tích hợp chế độ tiết kiệm pin "Stamina" trên chiếc smartphone tầm trung này nhưng vẫn chưa được hiệu quả. Do đó, khi chọn Xperia M, bạn có thể phải để ý tới % pin nhiều hơn.
2. Galaxy Ace 3 (4,5 triệu đồng)
Samsung là một thương hiệu lớn tại Việt Nam với đủ các sản phẩm trải dài từ giá rẻ cho tới cao cấp, dòng Galaxy Ace của hãng này đã từng là một trong những cái tên hấp dẫn đối với người dùng tầm trung và giá rẻ. Vừa qua, Galaxy Ace 3 đã được bán chính hãng tại Việt Nam, đem đến cho người dùng thêm một lựa chọn đáng giá khi tìm mua smartphone dưới 5 triệu đồng.
Dù thiết kế chưa phải là điểm mạnh nhưng xét trên yếu tố cấu hình/mức giá Galaxy Ace 3 lại nổi lên là một ứng cử viên sáng giá cho học sinh, sinh viên. Với 4,5 triệu đồng, chúng ta sẽ sở hữu một smartphone màn hình 4 inch cho độ phân giải 480x800 pixel cùng chip lõi kép 1 Ghz và 1 GB RAM. Camera của máy cũng không phải là quá tồi với độ phân giải 5 megapixel và VGA đủ dùng cho nhu cầu "tự sướng" và tải ảnh lên Facebook.
Tuy vậy, Galaxy Ace 3 vẫn vướng phải nhược điểm pin yếu như Xperia M với viên pin dung lượng chỉ 1.500 mAh. Thậm chí, thời lượng sử dụng của Galaxy Ace 3 còn không được đánh giá cao bằng Xperia M.
3. Find Muse (3,5 triệu đồng)
Đến từ hãng điện thoại còn khá mới mẻ tại Việt Nam là OPPO nhưng không vì thế mà smartphone giá rẻ Find Muse trở nên nhạt nhòa so với những điện thoại kể trên. Được trang bị chip lõi kép tốc độ 1,2 Ghz cùng màn hình 4 inch cho độ phân giải WVGA, Find Muse có thể hấp dẫn khá nhiều người dùng bởi thiết kế đẹp của nó.
Tuy nhiên, RAM của máy lại khá hẻo với 512 MB trong khi camera sau độ phân giải 3 megapixel cũng tỏ ra khá đuối. Bù lại, Find Muse lại hỗ trợ hai SIM hai sóng, tính năng vẫn được khá nhiều người dùng ưa thích ở Việt Nam. Nếu không tính đến yếu tố thương hiệu thì Find Muse hoàn toàn có thể cạnh tranh tốt với những đối thủ khác cùng tầm giá như Nokia hay Samsung.
4. Xperia E Dual (3,5 triệu đồng)
Phiên bản hai SIM của Xperia E đã vừa xuất hiện tại Việt Nam với mức giá 3,5 triệu đồng. Máy chạy chip lõi đơn 1 GHz, 512 MB RAM và sở hữu màn hình chỉ 3,5 inch độ phân giải HVGA. Đồng thời smartphone nhỏ gọn này cũng được trang bị nguồn pin 1.530 mAh và hỗ trợ sử dụng hai SIM. Nếu còn tỏ ra nghi ngại với thương hiệu OPPO thì Xperia E Dual sẽ là lựa chọn tốt cho những người yêu thích smartphone 2 SIM trong tầm giá 3,5 triệu đồng.
5. Optimus L1 II (2 triệu đồng) đàn em của chiếc thay mặt kính ipad
Những tưởng Find Muse là điện thoại rẻ nhất trong danh sách này nhưng không ngờ Optimus L1 II còn rẻ hơn với chỉ 2 triệu đồng. Ấn tượng hơn cả là smartphone này vẫn có thể chạy được phiên bản Android 4.0 mượt hơn với nhiều tính năng hơn. Đây là điểm cộng rất lớn đối với L1 II nhất là khi cấu hình của máy lại khá khiêm tốn với chip lõi đơn 1 GHz, RAM 512 MB và màn hình 3 inch độ phân giải 240x320 pixel.

Tuy camera của máy chỉ có độ phân giải 2 megapixel thấp nhất trong những smartphone kể trên nhưng ta khó có thể đòi hỏi hơn ở mức giá này. Về thời lượng sử dụng, điện thoại giá cực rẻ của LG lại khá dồi dào với dung lượng pin 1.540 mAh. So sánh với những smartphone cùng phân khúc của Sony, HTC hay Samsung, rất khó để tìm được một điện thoại có giá tốt như Optimus L1 II.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Toggle Footer